BLUE
Profile banner
DA
Dacapo 🐤《 ARP 》
@dacapoarp.bsky.social
Maknae of ORION สาขาใหม่
3.7k followers2 following97 posts
DAdacapoarp.bsky.social

เริ่มรู้สึกเนือยๆกับทุกอย่าง แก้ยังไงดี ทำอะไรก็ไม่รู้สึกจอย อยู่เฉยๆก็รู้สึกไม่ดี ทำงานก็ไม่จอย เล่นเกมก็ไม่จอย

44

เราเคยประสบปัญหานี้เหมือนกันนะ อะไรที่เคยชอบก็กลายเป็นเฉย ๆ เบื่อเพลง เบื่อหนัง เบื่อหนังสือ เบื่อเรื่องราว เบื่อสังคม เราแก้ด้วยการหาหนังใหม่ เพลงใหม่ อ่านหนังสือ/บทความใหม่ ๆ ฟัง podcast หรือหาสังคมใหม่ ๆ ลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน พอลองไปเรื่อย ๆ มันจะมีสิ่งมากระตุ้นเรื่อย ๆ รู้สึก fresh แล้วจะรู้สึกเหมือนเกิดใหม่เลย ทำให้มีแรงกลับมาใช้ขีวิตอีกครั้ง 🐣

0
Sschamacrossf.bsky.social

อ่านการ์ตูน/ดูหนังที่ชอบ กินของอร่อย แล้วออกกำลังกายจำพวกกีฬาที่ชอบค่ะ เช่น เล่นบาส สักครึ่งชม. ทำไปสักสองสัปดาห์ค่ะ เติมพลัง สิ่งสำคัญคือ ต้องออกกำลังกายค่ะ ช่วยได้จริง ๆ ช่วงเย็นๆ ฟังเพลงไปด้วยงี้ จะได้ไม่ร้อนค่ะ

0
pizsanaq.bsky.social

ลองออกไปแตะหญ้าสักพักไหมม สั้น-ยาวแล้วแต่สะดวก ออกไปเที่ยวเล่นเปลี่ยนบรรยากาศสำหรับเราช่วยได้มากเลย เราชอบไปคาเฟ่ที่มีหนังสือเยอะๆ ไปนั่งอ่านหนังสือนอกบ้าน ไปทำเวิร์คช้อปงานคราฟ ทำอะไรที่อยากลองทำที่ไม่ใช่การนั่งหน้าคอม สำหรับเราเติมพลังให้ใจเหี่ยวๆได้ค่อนข้างดีเลย แต่ไม่รู้ว่าเธอชอบหรือสะดวกรึป่าว 😂

0
Mmufusan00.bsky.social

เค้าก้เคยเป่นแบบนี้นะคะเเล้วแถมเป่นบ่อยด้วยบางทีเค้าไม่มีไฟวาดรูปไป 1-2 เดือนเลยแหละมันรู้สึกไม่จอยไม่สนุกเหมือนเมื่อก่อน วิธีแก้ของเค้าเค้าจาไม่พยายามฝืนทำอะไรที่ทำแล้วไม่จอย เเต่ว่าจาลองเปลี่ยนไปเที่ยวบ้าง ไปดูหนังบ้าง ไม่ก็ลอก็ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำค่ะ เเต่จาพยายามไม่จับอะไรที่ทำเเล้วไม่จอยเลยเพราถ้าเราฝืนทำเราก้จายิ่งไม่จอยเข้าไปใหญ่อาจจะทำให้เราไม่อยากทำมากกว่าเดิมก้ได้ไรงี้ค่ะะ

0
Bbabykulcutie.bsky.social

เราเองก็เบื่อกับงานที่ทำเหมือนกัน มันรูทีนมากๆ เหมือนโรบอทเลยที่ไปทำงานทุกวันนี้ เข้าเวลาเดิม ทำงาน ออกงาน วนลูปแบบนี้ ซึ่งมันแบบไม่มีความสุขกับการทำงานเลย สิ่งที่เราจัดการตัวเองก็คือ แบบอยากออกไปเที่ยวมากๆ อยากแตะหญ้า อยากไปทะเล แบบคิดว่าถ้าไปเที่ยวคงรู้สึกดีกว่านี้ ㅠㅠ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยโอเคนะ ต้องรีบพาตัวเองไปเที่ยว 🥹🥹🥹

0
SBahreangoh.bsky.social

อาจจะเบื่อกับสิ่งที่ทำเดิมๆในชีวิตประจำวันหรือเปล่าา ดากะอยากลองออกไปเที่ยวบ้างมั้ย แตะหญ้า หรือหาสิ่งใหม่ๆทำ โดยที่ไม่ต้องนึกถึงเรื่องงาน ดากะสามารถทำได้นะ พูดจากใจเลย ไม่อยากให้มองว่าการอยู่ตรงนี้มันเป็นงานไปซะ100% อยากให้เธอมีความสุขกับการอยู่ตรงนนี้นะคับ

0
Nanglekis5.bsky.social

เคยเป็นแบบนี้อยู่ช่วงนึงเหมือนกันค่ะ กว่าจะดึงความรู้สึกให้กลับมาได้คือ ㅠㅠ พวกวิธีแก้สำหรับเรา เรามักจะเอาตัวเองออกจากสิ่งที่ทำอยู่บ่อย ๆ ค่ะ ปกติเราอยู่กับหน้าจอบ่อยเราเลยเลือกที่จะไม่แตะโทรศัพท์เหมือนเคย ได้ให้ตัวเองออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกบ้างอะไรบ้าง ถ้าไม่สะดวกไปข้างนอกก็จะหาอะไรทำในบ้านแทนค่ะ ทำในสิ่งที่ปกติมักจะไม่ค่อยทำง่ะ เป็นกำลังใจให้ดากะอยู่ตรงนี้เสมอนะคะ 🫳🏻🐤

1
Ffengli.bsky.social

อาจจะเป็นเพราะสิ่งที่ทำอยู่มันวนซ้ำๆ เลยทำให้เรารู้สึกแบบนั้น ดากะลองหาเวลาว่างออกไปเที่ยวสักที่ไหมคะ แบบไม่คิดเรื่องงานอะไรเลย อาจจะช่วยได้นะคะ

0
FCczmooncher.bsky.social

เป็นเพราะเหนื่อยสะสมมั้ยคะ ช่วงนี้ดากะเอนเตอร์เทนติดกันหลายวันมากเลย แล้วทุกครั้งเธอก็ตั้งใจแบบใส่สุดมากๆ เรารับรู้ถึงความทุ่มเทจริงๆ แต่บางครั้งมันอาจจะเป็นลูปที่ทำซ้ำทุกวัน ไหนจะเรื่องงานอื่นๆเรื่องเรียนอีก เลยคิดว่าอาจจะล้าเกินไป ลองพักให้เต็มอิ่ม หาอะไรกินอร่อยๆ ออกไปแตะหญ้า(เท่าที่เวลาอำนวย) ไม่ต้องกดดันตัวเองมากไป ตารางที่ลงไปหรือสัญญาอะไรไว้มันปรับเปลี่ยนได้เสมอคับ-

1
Xxdearv.bsky.social

ลองไปแตะหญ้าดูมั้ยคับ ไปเที่ยวกับเพื่อน ไปหาของกินข้างนอกอร่อยๆที่ชอบไหมคับ

0
Profile banner
DA
Dacapo 🐤《 ARP 》
@dacapoarp.bsky.social
Maknae of ORION สาขาใหม่
3.7k followers2 following97 posts